Kính thiên văn phản xạ

Cập nhật: 11/05/2021 08:45 - Lượt xem: 792

Newton là người đầu tiên chế tạo và sử dụng kính phản xạ trong quan sát thiên văn, tuy nhiên ý tưởng này được nêu ra trước đó bởi nhà khoa học James Gregory. Điểm khác nhau cơ bản của kính phản xạ và kính khúc xạ nằm ở vật kính. Trong khi kính thiên văn khúc xạ có vật kính là 1 thấu kính hội tụ thì kính phản xạ dùng 1 gương cầu lõm làm vật kính. Về tác dụng, gương cầu lõm cũng có nhiệm vụ hội tụ ánh sáng như 1 thấu kính hội tụ, nhưng có nhiều lý do để người ta sử dụng kính phản xạ thay cho kính khúc xạ.


Cấu tạo kính phản xạ

- Ưu điểm:Kính phản xạ khắc phục được các nhược điểm của kính khúc xạ.

+ Việc chế tạo 1 gương cầu lõm lớn rồi tráng bạc dễ dàng hơn nhiều so với việc đúc 1 thấu kính lớn (dễ bị bọt khí và khó tạo dạng cầu phù hợp để khử cầu sai), do đó có lợi thế về độ mở ống kính, giảm tối đa cầu sai và sắc sai, cho ảnh sáng và rõ nét.
+ Thị kính ở trên thân kính nên việc quan sát thuận tiện hơn

- Nhược điểm:Ống kính to và cồng kềnh hơn

Kính thiên văn tổ hợp (Casegrain)


Đây là loại kính thiên văn kết hợp cấu tạo của kính phản xạ và kính khúc xạ. Trong kính sử dụng cả gương cầu và thấu kính để thu thập ánh sáng. Nhờ hệ quang học tổ hợp như vậy, ánh sáng trong ống kính được phản xạ nhiều lần, làm cho chiều dài ống kính giảm nhưng vẫn đảm bảo được độ mở ống kính. Kính thiên văn tổ hợp tận dụng được cả ưu điểm của kính khúc xạ và phản xạ, đồng thời loại bỏ các nhược điểm của 2 loại kính trên. Có thể nói đây là loại đỉnh nhất trong kính thiên văn quang học, tuy nhiên nó có 1 nhược điểm duy nhất là giá rất cao. Hiện nay có 2 mẫu thiết kế kính tổ hợp chính là Schmidt Cassegrain và Maksutov Cassegrain.


Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

Tin mới nhất

 Hướng dẫn quan sát bầu trời bằng ống nhòm mà không hại mắt

Hướng dẫn quan sát bầu trời bằng ống nhòm mà không hại mắt

 Hướng dẫn quan sát bầu trời bằng ống nhòm mà không hại mắt

  • Kính lúp là gì?Kính lúp là gì?
    (07/01/2015) Kính lúp, hay kiếng lúp, (tiếng Pháp: loupe) là một thấu kính hội tụ thường được dùng để khuếch đại hình ảnh. Nó có đường kính từ vài cm đến khoảng vài chục cm, thường được bảo vệ bởi một khung, có thể có thêm tay cầm. Nó là dạng đơn giản nhất của kính hiển vi.
  • Soi kính hiển vi nhiều có hại mắt không?Soi kính hiển vi nhiều có hại mắt không?
    Soi kính hiển vi nhiều có hại mắt không? Dường như những vấn đề về sức khỏe luôn khiến nhiều người bỏ công ra tìm hiểu phải không nào?
  • Motorola Solutions và Ericsson thông báo thử nghiệm và xây dựng tiêu chuẩn hóa cho liên lạc bộ đàm qua mạng 4GMotorola Solutions và Ericsson thông báo thử nghiệm và xây dựng tiêu chuẩn hóa cho liên lạc bộ đàm qua mạng 4G
    Ngày 23-2, Motorola Solutions và Ericsson thông báo họ cùng phát triển thông tin liên lạc bộ đàm (push-to-talk) thế hệ mới cho thị trường cứu nạn, cứu hộ và tình trạng khẩn cấp để tích hợp cách thức liên lạc vô tuyến truyền thống vào trong mạng 4G.
  • CÁCH ĐO KÍCH THƯỚC TÊ BÀO VÀ VẬT BẰNG TRẮC VI THỊ KÍNH VÀ TRẮC VI VẬT KÍNHCÁCH ĐO KÍCH THƯỚC TÊ BÀO VÀ VẬT BẰNG TRẮC VI THỊ KÍNH VÀ TRẮC VI VẬT KÍNH
    Để đo được vật có kích thước rất nhỏ khoảng vài micromet thông qua kính hiển vi, chúng ta cần lắp đặt thước đo và hiệu chuẩn chúng. Mỗi kính hiển vi đều có độ phóng đại với các sai số khác nhau nên việc hiệu chuẩn cho mỗi kính khi đo kích thước của vật là rất cần thiết.
  • Kính thiên văn gương lỏng đầu tiên trên thế giớiKính thiên văn gương lỏng đầu tiên trên thế giới

    Kính thiên văn gương lỏng đầu tiên trên thế giới

  • Hướng dẫn chọn mua ống nhòm du lịchHướng dẫn chọn mua ống nhòm du lịch
    Với mỗi người đều có những mức định nghĩa về tiêu chuẩn là khác nhau và sản phẩm mà họ chọn cũng ở mức phù hợp với bản thân của mỗi người. Một số bạn có nhu cầu mua ống nhòm cho chuyến du lịch sắp tới của mình, nhưng họ chưa đủ kiến thức cũng như tìm được lời tư vấn để có thể chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp, shoptech sẽ giúp bạn chỉ với bài đọc dưới ấy