Lưu ý trước khi sử dụng máy đo khoảng cách

Cập nhật: 07/04/2021 08:32 - Lượt xem: 793

Việc sử dụng máy đo khoảng cách như thế nào là đúng nhất để tránh làm hỏng thiết bị và gây hại tới những người xung quanh là vấn đề đặc biệt cần được lưu ý khi đưa máy vào hoạt động.

Những ứng dụng của máy đo khoảng cách bằng laser trong đời sống hàng ngày không còn là mới mẻ đối với rất nhiều người, đặc biệt là các kỹ sư xây dựng. Tuy nhiên, việc sử dụng máy đo khoảng cách như thế nào là đúng nhấtđể tránh làm hỏng thiết bị và gây hại tới những người xung quanh là vấn đề đặc biệt cần được lưu ý khi đưa máy vào hoạt động.

Lưu ý cần đọc trước khi sử dụng máy đo khoảng cách

-         Không để tia lasrer hướng về phía người hoặc động vật
-         Không nhìn vào laser một cách trực tiếp hay là khi qua phản chiếu
-         Nếu có tia laser hướng về phía bạn, hãy nhắm mắt lại ngay lập tức và xoay đầu để tránh tia laser.
-         Chỉ nên đưa
máy đo khoảng cách bằng laser cho người phụ trách có trình độ chuyên môn.
-         Không được nhúng dụng cụ đo vào trong nước hay bất kỳ loại chất lỏng nào khác.
-         Khi sử dụng xong, chỉ cần lau sạch bụi bẩn bằng một miếng vải mềm, không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hay dung môi nào để làm sạch máy.
-         Nếu dụng cụ đo bị trục trặc, vui lòng liên hệ với chuyên viên kỹ thuật của nhà cung cấp nơi bạn mua sản phẩm để thiết bị đo khoảng cách được sửa chữa, thay thế bằng những phụ tùng chính hãng, đảm bảo chất lượng.
-         Tuyệt đối không tự ý tháo mở dụng cụ đo để tránh làm hỏng thiết bị.
-         Bạn nên mua một thiết bị đo khoảng cách của những thương  hiệu uy tín. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu, hãy lựa chọn một thương hiệu máy đo khoảng cách uy tín, chất lượng nhất.
-         Khi sử dụng, một điều khác bạn cần lưu ý đó là tuyệt đối không nên tự ý thay đổi hiệu suất của thiết bị. Nếu thay đổi sẽ gây nên bức xạ laser nguy hiểm.
-         Bạn nên tháo pin khỏi máy sau một thời gian dài không sử dụng. Nếu sau một khoảng thời gian lâu không sử dụng đến, bạn cần phải kiểm tra máy trước khi sử dụng.
-         Khi máy báo yếu nguồn cần thay thế pin để đảm bảo độ chính xác của máy. Phải thay pin đúng chủng loại theo quy định của nhà săn xuất. Không được dùng chung pin cũ với pin mới.

Trên đây là một số lưu ý về cách sử dụng máy đo khoảng cách. Qua đây, chúng tôi hy vọng bạn sẽ sử dụng máy đo khoảng cáchmột cách chính xác và an toàn hơn.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn


Tin mới nhất

Hướng dẫn sử dụng, vệ sinh và bảo quản kính hiển vi soi nổi đúng cách

Hướng dẫn sử dụng, vệ sinh và bảo quản kính hiển vi soi nổi đúng cách

Kính hiển vi soi nổi là sản phẩm được sử dụng trong nhiều các ngành nghề hiện nay. Việc sử dụng kính theo bản năng sử dụng hoặc bảo quản kính chưa đúng có thể dẫn đến làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng hình ảnh khi sử dụng. 

  • Lưu ý trước khi sử dụng máy đo khoảng cáchLưu ý trước khi sử dụng máy đo khoảng cách
    Việc sử dụng máy đo khoảng cách như thế nào là đúng nhất để tránh làm hỏng thiết bị và gây hại tới những người xung quanh là vấn đề đặc biệt cần được lưu ý khi đưa máy vào hoạt động.
  • Tại Sao Công Nghệ GPS Có Thể Quản Lý Hàng HóaTại Sao Công Nghệ GPS Có Thể Quản Lý Hàng Hóa
    Thời gian gần đây, Tổng cục Hải quan đã triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ định vị GPS trong quản lý, giám sát hàng hóa, chuyển cửa khẩu, tạm nhập - tái xuất, quá cảnh vận chuyển bằng container. Đây là một bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ GPS trong lĩnh vực vận tải, logistic ở Việt Nam.
  • GPS – TIỆN ÍCH LỚN TRONG THIẾT BỊ NHỎGPS – TIỆN ÍCH LỚN TRONG THIẾT BỊ NHỎ
    Thiết bị nhỏ gọn cho biết chính xác địa điểm hiện tại của bạn dù bạn ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này, chỉ rõ nơi bạn cần đến và vạch lộ trình chính xác, tính toán khoảng cách và thời gian tới nơi… máy định vị GPS đang bắt đầu đi vào cuộc sống của người Việt.
  • Video sữa mẹ dưới kính hiển vi thu hút hàng triệu lượt xemVideo sữa mẹ dưới kính hiển vi thu hút hàng triệu lượt xem
    Hình ảnh sữa mẹ dưới kính hiển vi được miêu tả là "tuyệt đẹp"và thu hút 1,5 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày đăng tải.
  • Điện thoại GPS của Sprint giúp theo dấu con trẻĐiện thoại GPS của Sprint giúp theo dấu con trẻ
    Đối với nhưng bậc cha mẹ “cưng” con hết mực thì việc cho chúng sở hữu một chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) sẽ chẳng thành vấn đề. Hôm 13/4/2006 Sprint Nextel Corp. tung ra một dịch vụ cho phép các bậc cha mẹ theo dõi con cái họ với sự trợ giúp của công nghệ GPS (Global Positioning System- định vị toan cầu) nhúng trong ĐTDĐ của lũ trẻ.
  • Máy định vị GPS – đơn giản, dễ sử dụngMáy định vị GPS – đơn giản, dễ sử dụng
    Với nhiều người lần đầu tiên sử dụng máy định vị GPS, việc thiết lập hệ thống định vị ban đầu có thể gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, việc sử dụng GPS sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hiện theo các bước dưới đây.
    Trước tiên, bạn hãy bật thiết bị lên. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bao nhiêu người thực sự quên đi bước cơ bản này. Để sử dụng thiết bị định vị GPS, bạn đừng quên đọc sách hướng dẫn sử dụng đi kèm thiết bị. Việc tuân theo hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn hiểu tường tận hơn về thiết bị, từ đó giảm thiểu đáng kể những sự cố có thể gặp phải khi bạn thực hiện sai quy trình.
    Ngoài ra, bạn cũng lưu ý nên sử dụng máy định vị GPS ở những địa điểm quen thuộc để quen với cách dùng của thiết bị trước khi ứng dụng nó ở những điểm xa hơn, địa hình phức tạp hơn.