Những loại kính hiển vi thông dụng

Cập nhật: 24/12/2020 01:56 - Lượt xem: 859

Cùng với sự phát triển ngày càng cao cả khoa học công nghệ,việc quan sát ,phân tích tế bào hồng cầu,tiểu cầu không còn gặp khó khăn.

Cùng với sự phát triển ngày càng cao cả khoa học công nghệ,việc quan sát ,phân tích tế bào hồng cầu,tiểu cầu không còn gặp khó khăn với sựu trợ giúp đắc lực từ kính hiển vi.

Sự ra đời của kính hiển vigiúp con người biết được cấu tạo,màu sắc,... của thế giới vi mô mà mắt thường không thể nhìn thấy được.Ứng dụng của kính hiển vi ngày càng được sử dụng rộng khắp trong các ngành như y tế,nông,lâm giáo dục,...
Kính hiển vi rất phong phú và đa dạng chủng loại.Hiện nay có ba chủng loại kính hiển vi phổ biến trên thế giới là: kính hiển vi quang học,kính hiển vi quét đầu dò,kính hiển vi điện tử.

Kính hiển vi quang học:sử dụng ánh sáng khả kiến để quan sát, hình ảnh các vật thể nhỏ được phóng đại nhờ hệ thống các thấu kính thủy tinh. Kính hiển vi này thuộc dạng kính hiển vi đơn giản, lâu đời và cũng là phổ biến nhất.

Kính hiển viđiện tử:  Nguồn bức xạ ánh sáng được thay thế bằng các chùm điện tử hẹp,được tăng tốc từ hiệu điện thế từ vài chục kV đến vài trăm kV. Thay vì sử dụng thấu kính thủy tinh.

Kính hiển vi quét đầu dò: Đây là loại kính hiển vi tạo ảnh bề mặt của mẫu vật được thực hiện bằng cách quét một mũi dò nhỏ trên bề mặt của mẫu vật.Kính hiển vi quét đầu dò tạo ảnh thông qua tương tác giữa đầu dò và bề mặt của mẫu vật.

Ba loại kính hiển vi này được sử dụng rộng khắp hiện nay.

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn


Tin mới nhất

Các cấp độ laser hiện nay có ảnh hưởng như thế nào với chúng ta?

Các cấp độ laser hiện nay có ảnh hưởng như thế nào với chúng ta?

Tia laser hiện nay được ứng dụng nhiều trong các dụng cụ cầm tay như máy đo khoảng cách, máy cân bằng laser,... Với mỗi loại tia laser sẽ có những cấp độ ảnh hưởng khác nhau. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn thông tin về các cấp độ laser phổ biến hiện nay.

  • KHÁI NIỆM KÍNH LÚP LÀ GÌ ?KHÁI NIỆM KÍNH LÚP LÀ GÌ ?
    Hiện nay, một loại thiết bị giúp bạn trong việc nghiên cứu và đào tạo các ngành sản xuất kinh doanh, chế tạo, nhân giống… mà mắt thường không nhìn rõ được đó là kính lúp ? Vậy nó được hiểu như thế nào?
  • Cô gái lao ôtô xuống hồ vì đi theo định vị GPSCô gái lao ôtô xuống hồ vì đi theo định vị GPS

    Một phụ nữ ở Ontario (Canada) hoàn toàn tin tưởng vào hệ thống máy định vị GPS trên xe nên đã đi chệch đường và lao xuống hồ sâu hơn 30 mét.

     
  • Nguyên tắc cơ bản khi sử dụng máy đo khoảng cáchNguyên tắc cơ bản khi sử dụng máy đo khoảng cách

    Thời đại công nghệ điện tử ngày phát triển thì việc sử dụng một cuộn thước dây và kéo đo với khoảng cách trên 30m, không còn là một điều quá khó. Máy đo khoảng cách laser, nguyên lý đo dựa trên thời gian đi và về của tia laser sẽ giúp việc đo đạc ngày một chính xác và hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bổ sung thêm về những thông tin này.

  • Đánh giá thiết bị định vị Papago R6300Đánh giá thiết bị định vị Papago R6300

    Thiết bị định vịvệ tinh Papago R6300 có ưu điểm bắt sóng vệ tinh nhạy, hiển thị bản đồ 3D sắc nét. Đây cũng là thiết bị giải trí số trên ôtô được trang bị màn hình có độ nét cao, trình chiếu video toàn màn hình.

     
  • Kính lúp là gì?Kính lúp là gì?
    (07/01/2015) Kính lúp, hay kiếng lúp, (tiếng Pháp: loupe) là một thấu kính hội tụ thường được dùng để khuếch đại hình ảnh. Nó có đường kính từ vài cm đến khoảng vài chục cm, thường được bảo vệ bởi một khung, có thể có thêm tay cầm. Nó là dạng đơn giản nhất của kính hiển vi.
  • Phụ kiện biến ống kính máy ảnh thành ống nhòmPhụ kiện biến ống kính máy ảnh thành ống nhòm
    Với Lens2scope, người dùng có thể tận dụng các ống kính rời thay vì phải mua ống nhòm.